Monday, December 25, 2017

Tất cả những gi bạn cần biết về Bitcoin

Chắc hẳn dến giờ phút này, dù ít hay nhiều bạn cũng đã nghe qua các tên Bitcoin. Cơn sốt Bitcoin vẫn chưa có dấu hiệu hạ nhiệt. Tuy nhiên những hiểu biết của bạn về nó đã đủ hiều? Sau đây là những kiến thức cơ bản về Bitcoin bạn nên biết


1. Nguồn gốc


Bitcoin là một loại tiền tệ mới được tạo ra vào năm 2009 bởi một người lạ sử dụng bí danh Satoshi Nakamoto. Giao dịch được thực hiện không có trung gian, không cần ngân hàng! Không có phí giao dịch và không cần phải cung cấp tên thật của bạn.

2. Lịch sử phát triển

Tháng 2/2010: Thị trường Bitcoin đầu tiên của thế giới được thành lập.
Tháng 5/2010: Một lập trình viên sống tại Floria, Hoa kỳ có tên là Laslo Hanyecz đã gửi 10000 Bitcoin cho một tình nguyện viên tại Anh đã trả 25 USD cho chiếc pizza từ nhà hàng Papa John's. Đến thời điểm hiện tại giá của chiếc pizza này đã lên tới con số 1961034 bảng Anh. Một con số không tưởng!
Tháng 8/2010: Lần đầu tiên Bitcoin bị hacker hỏi thăm, trong tích tắc xuất hiện thêm 184 tỷ Bitcoin trên thị trường làm giá trị quy đổi Bitcoin ra USD chỉ còn là vài cent.
Tháng 10/2010: Sau hàng loạt vụ xâm phạm an ninh, Bitcoin dần lùi về hậu trường cùng với những cáo buộc của nhiều chính phủ về những hoạt động rửa tiền và tài trợ cho khủng bố. Mặc dù vậy sau đó 1 tháng vẫn có báo cáo về việc tổng giá trị của thị trường Bitcoin đạt 1 triệu USD.
Tháng 1/2011: The Silk Road - một thị trường ma túy bất hợp pháp được thành lập và lấy Bitcoin làm tiền giao dịch. Việc này đã kéo DEA cùng với Interpol vào cuộc khiến hình ảnh Bitcoin trong mắt dư luận ngày một xấu đi.
Image result for người sang tạo ra bitcoin
Satoshi Nakamoto được cho là cha đẻ của bitcoin
Tháng 6/2013: Sau hơn 2 năm không có gì nổi bật thì Bitcoin một lần nữa trở thành sự chú ý khi hàng loạt vụ ăn cắp tài khoản Bitcoin diễn ra với số tiền lớn nhất tỏng 1 tài khoản lên đến 375000 USD. Sự việc này khiến giá trị quy đổi của Bitcon xuống thấp chạm đáy 1 cent = 1 Bitcoin.
Tháng 12/2013: Ngân hàng Trung ương Trung Quốc ra lệnh ngăn chặn mọi giao dịch sử dụng Bitcoin sau khi chính phủ nước này đánh giá tính bất ổn của đồng tiền ảo này ở mức quá cao và khó kiểm soát.
Tháng 1/2014: Dịch vụ bảo hiểm đầu tiên sử dụng Bitcoin được ra mắt, ngay sau đó Overstock tuyên bố họ là nhà phát hành bán lẻ đầu tiên chấp nhận thanh toán bằng Bitcoin tại Mỹ. Một tháng sau đó, chính phủ Anh đưa ra dự thảo về việc sẽ tính thuế với giao dịch Bitcoin.
Tháng 6/2014: Chính phủ Mỹ thông báo về việc thu hồi 29000 Bitcoin sau chiến dịch truy quét thị trường Silk Road. Việc này đã xóa bỏ hình ảnh một đồng tiền chuyên dùng bỏi các tổ chức tội phạm trước kia của Bitcoin. Ngay sau đó 1 tháng, Sở Tài chính New York dự định đưa Bitocin vòa diện những đồng tiền được pháp luật bảo hộ với Bit License.
Tháng 10/2014: Giao dịch phái sinh tài chính trên thị trường chứng khoán sử dụng Bitcoin đầu tiền đã được chấp nhận, có sự tham gia của bảo hiểm tài chính. Tiếp đó 2 tháng, Microsoft chính thức chấp nhận việc thanh toán bằng Bitcoin khi mua hàng.
Tháng 1/2015: Thị trường chứng khoán New York báo cáo về việc có tới 75 triệu USD từ các nhà đầu tư đã đổ vào Bitcoin. Một tín hiệu tín cực sau quãng thời gian thăng trầm của đồng tiền ảo này.

3. Bitcoin ngày nay

Image result for biểu đồ phát triển của bitcoin 2017
Sự phát triển của bitcoin trong các tháng gần đây
Coinbase - sàn giao dịch Bitcoin lớn nhất nước Mỹ đã có thêm 100.000 tài khoản trong 2 ngày trước Black Friday. Nhờ dịp lễ Tạ ơn, tổng số lượng tài khoản trên Coinbase đã lên đến 13,1 triệu cuối tháng 11.
Ba ngày trước khi CBOE – một trong những sàn giao dịch lớn nhất thế giới ra mắt hợp đồng tương lai cho tiền ảo, Bitcoin lại có phiên tăng kỷ lục. Giá lên gần 20.000 USD từ 16.000 USD chỉ sau 90 phút trên Coinbase.
Tuy nhiên, sàn giao dịch này tạm dừng hoạt động ngay sau đó vì quá tải lượng truy cập. Trezor – một dịch vụ ví điện tử cũng đăng trên Twitter rằng hệ thống máy chủ của họ đang gặp "trục trặc nhỏ". Còn Bitfinex – sàn giao dịch Bitcoin lớn nhất thế giới cho biết đã bị tấn công từ chối dịch vụ từ vài ngày nay. Các sự cố này khiến Bitcoin lập tức mất giá vài nghìn USD. 
Ngày 10/12, CBOE chính thức đưa lên sàn hợp đồng tương lai Bitcoin. Giá Bitcoin giao tháng 1 lập tức nhảy vọt 26% ngay trong phiên đầu tiên. Một tuần sau, Bitcoin lên sàn tương lai lớn nhất thế giới - CME.
Những động thái này càng giúp Bitcoin tăng giá mạnh. Do đây là lần đầu tiên một sàn do Chính phủ điều tiết bật đèn xanh cho việc giao dịch một chứng khoán liên quan đến Bitcoin.
Bitcoin tăng giá đã biến rất nhiều người thành triệu phú, thậm chí tỷ phú. Số liệu từ Google Trends cho thấy lượt tìm kiếm "Bitcoin là gì" bắt đầu tăng vọt từ cuối tháng 11. Nhiều người bắt đầu coi đây là kênh kiếm tiền nhanh, và đổ xô mở tài khoản giao dịch, khiến các sàn lớn liên tục gặp sự cố vì hệ thống quá tải. Ngày càng nhiều công ty trên thế giới chấp nhận thanh toán bằng tiền ảo, từ mua cà phê, pizza đến mua nhà, trả lương.

4. Kết

2017 được đánh giá là một năm không thể tin nổi của tiền ảo này. Tuy nhiên, khi Bitcoin vốn nổi tiếng là đồng tiền có diễn biến bất ngờ, chẳng ai biết chuyện gì sẽ có thể xảy ra trong năm tới.

CÔNG TY CỔ PHẦN ĐẦU TƯ THƯƠNG MẠI VÀ PHÁT TRIỂN CÔNG NGHỆ FSI
Trụ sở giao dịch: Tầng 11, tòa nhà CTM, 139 Cầu Giấy, P. Quan Hoa, Q. Cầu Giấy, Hà Nội .
Tel : 0904 805 255

0 comments:

CÔNG TY CỔ PHẦN ĐẦU TƯ THƯƠNG MẠI VÀ PHÁT TRIỂN CÔNG NGHỆ FSI
Trụ sở giao dịch: Tầng 5A, tòa nhà Lâm Viên, 107A Nguyễn Phong Sắc, P. Dịch Vọng Hậu, Q. Cầu Giấy, Hà Nội . READ MORE : scan miễn phí, số hóa tài liệu, cho thuê máy scan.
Tel: 0904 805 255