Tuesday, April 14, 2015

MacBook siêu mỏng mới màn hình Retina, trackpad Force Touch

 MacBook mới của Apple được trang bị màn hình IPS 12 inch, hỗ trợ công nghệ màn hình Retina với độ phân giải 2.304×1.440 pixel. Apple cho biết, màn hình của MacBook 12 inch mới cũng có kích thước mỏng nhất trong "gia đình" Mac. Điểm nhấn đầu tiên của thế hệ MacBook mới này là được hãng tích hợp thiết kế bàn phím mới với nguyên lý hoạt động mới, giúp thao tác phím êm, có độ nảy cao. Đồng thời, thiết kế bàn phím mới này cũng giúp làm giảm độ dày của phím, từ đó giúp máy mỏng hơn. Bàn phím của MacBook 12 inch mới cũng hỗ trợ đèn nền với cấu trúc bố trí các đèn LED mới giúp người dùng thao tác máy thoải mái hơn trong điều kiện thiếu sáng hoặc ban đêm.
Cấu trúc tấm nền và khung kim loại siêu mỏng giúp màn hình của MacBook mới có độ dày thấp nhất trong các dòng MacBook hay iMac.
Điểm nhấn tiếp theo của MacBook 12 inch mới là máy có thiết kế bàn di chuột (trackpad) mới với độ lớn tương đương với các dòng MacBook Pro. Đặc biêt, trackpad mới này được tích hợp công nghệ cảm nhận lực nhấn Force Touch (áp dụng trên màn hình Apple Watch) với Taptic Engine dựa trên 4 cảm biến lực nhấn ở bên trong.
Trackpad của MacBook 12 inch mới.
Theo như phần trình diễn chức năng này thì chức năng cảm nhận lực nhấn này giúp việc thao tác với từng tác vụ, chức năng linh hoạt hơn thay vì những cú nhấn tẻ nhạt như trước đây. Chẳng hạn, chỉ cần nhấn nhẹ là mở một video trên QuickTime, nhưng nhấn mạnh hơn một tí là để tua nhanh với tốc độ 2x hoặc muốn nhanh hơn 4x thì nhấn mạnh hơn nữa. Có thể OS X sẽ có một bản cập nhật để hỗ trợ chức năng mới này của MacBook 12 inch và các phiên bản cải tiến của MacBook Pro mới.

Bên cạnh đó, đây cũng là dòng MacBook và cũng là dòng máy dòng OS X đầu tiên không có quạt tản nhiệt.
Theo Apple, thiết kế của bo mạch chủ của máy cũng chỉ bằng 1/3 so với kích thước của bo mạch chính trên dòng MacBook Air 11 inch. Điều này cũng đồng nghĩa với việc không gian dành cho những thỏi pin được nới rộng hơn. Bên cạnh đó, thiết kế pin của máy cũng rất linh hoạt với từng lớp chồng lên nhau để có thể "nhét" vào những khe nhỏ nhất ở sát các cạnh máy.

CÔNG TY CỔ PHẦN ĐẦU TƯ THƯƠNG MẠI VÀ PHÁT TRIỂN CÔNG NGHỆ FSI
Trụ sở giao dịch: Tầng 11, tòa nhà CTM, 139 Cầu Giấy, P. Quan Hoa, Q. Cầu Giấy, Hà Nội .
Tel : 0904 805 255

0 comments:

CÔNG TY CỔ PHẦN ĐẦU TƯ THƯƠNG MẠI VÀ PHÁT TRIỂN CÔNG NGHỆ FSI
Trụ sở giao dịch: Tầng 5A, tòa nhà Lâm Viên, 107A Nguyễn Phong Sắc, P. Dịch Vọng Hậu, Q. Cầu Giấy, Hà Nội . READ MORE : scan miễn phí, số hóa tài liệu, cho thuê máy scan.
Tel: 0904 805 255